“เชียงราย ยูไนเต็ด” เสมอ “กัมบะ โอซาก้า” – “ราชบุรี เอฟซี” พ่าย “นาโงย่า แกรมปัส” ศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก

เรื่องที่น่าสนใจ

(2 ก.ค.64) โปรแกรมบอลศึกเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2021 เมื่อคืนนี้เป็นการแข่งขันนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H “เชียงราย ยูไนเต็ด” พบกับ “กัมบะ โอซาก้า” จากญี่ปุ่น แขังกันที่สนามบุนยอดกอร์ สเตเดียม ประเทศอุซเบกิสถาน

เชียงราย ยูไนเต็ด ลงเล่นไป 2 นัด ชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง

ขณะที่ กัมบะ โอซาก้า ตัวแทนจากญี่ปุ่น อดีตแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2008 ลงเล่นไป 2 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 มี 4 คะแนน รั้งรองจ่าฝูงของตาราง

เริ่มเกมในครึ่งแรก กัมบะ โอซาก้า เป็นฝ่ายที่ครอบครองบอลได้เยอะกว่า มีโอกาสลุ้นประตูมากกว่า แต่จังหวะสุดท้ายยังจบสกอร์ไม่เฉียบคมพอ ขณะที่ เชียงราย รอจังหวะสวนกลับพอจะมีลุ้นอยู่บ้าง แต่ยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลา 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

เกิ่มเกมครึ่งหลัง กัมบะ โอซาก้า เร่งเกมบุกตั้งแต่เริ่ม ในนาที่ที่ 47 เลอันโดร เปเรยร่า หลุดกับดักล้ำหน้า ก่อนชาร์จบริเวณกรอบ 6 หลาเข้าไป กัมบะ โอซาก้า ออกนำ 1-0

ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ น.90+4 จากจังหวะลูกเตะมุม ศิวกรณ์ เตียตระกูล ยิงด้วยขวาไปแฉลบ คิม ยอง-กวอน มาเข้าทาง บิลล์ โรซิมาร์ ซัดโล่งๆ เข้าไป เชียงราย ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1 และจบเกมไปด้วยสกอร์นี้

จากผลเสมอดังกล่าวส่งผลให้ตารางคะแนนวันนี้ เชียงราย ยูไนเต็ด มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน จาก 3 นัด รั้งอันดับ 3 ของตาราง ส่วน กัมบะ โอซาก้า มีเพิ่มเป็น 5 แต้ม รั้งอันดับ 2 ตามหลังทีมจ่าฝูง อย่าง ชนบุค ฮุนได 2 คะแนน

“ราชบุรี เอฟซี” พ่าย “นาโงย่า แกรมปัส” 3-0 รั้งบ๊วย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021

ในศึกเดียวกัน อีกคู่เป็นการแข่งขันนัดที่ 4 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม G ราชบุรี เอฟซี ตัวแทนจากไทย พบกับ นาโงย่า แกรมปัส จากญี่ปุ่น แข่งขันกันที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ราชบุรี เอฟซี พ่ายแพ้มา 3 เกมรวดให้กับ โปฮัง สตีลเลอร์, ยะโฮร์ ดารุล ต๊ะซิม และนาโงย่า แกรมปัส

ทางด้าน นาโงย่า แกรมปัส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ชนะรวดมา 3 นัด มี 9 แต้มเต็มรั้งจ่าฝูงของตาราง

เริ่มเกมในครึ่งแรก ราชบุรี เอฟซี ที่เกมนี้ใช้ผู้เล่นคนไทยล้วนๆ ลงเล่นเป็น 11 คนแรก มาสู้ได้ดีกว่าที่คิด แม้จะเป็นรองทุกอย่างทั้งการครองบอล และจังหวะเข้าทำประตู แต่ยังเก็บผลเสมอได้ใน 45 นาทีแรก เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ในนาทีที่ 50 มาเทอุส ดอส ซานโตส พักอกเอาบอลลงในกรอบเขตโทษ ก่อนซัดเต็มข้อด้วยซ้าย บอลหนีมือกัมพลเข้าประตูไป นาโงย่า แกรมปัส ได้ประตูขึ้นนำ 1-0

ในนาทีที่ 73 ยูกิ โซมะ หลุดมาทางกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางบอลเด้งมาเข้าทาง ยูอิชิโระ คาคิตานิ วิ่งมาซัดด้วยขวาตุงตาข่าย นาโงย่า แกรมปัส ได้ประตูหนีห่าง 2-0

ในนาทีที่ 78 แนวรับราชบุรี เอฟซี สกัดกันไม่ดี บอลมาเข้าทาง เรียวโกะ ยามาซากิ ซัดจ่อๆ เข้าไป นาโงย่า แกรมปัส ได้ประตูหนีไปอีกเป็น 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีใครทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที นาโงย่า แกรมปัส เอาชนะ ราชบุรี เอฟซี 3-0 คว้าชัย 4 เกมติด ครองจ่าฝูงของกลุ่ม จี มี 12 แต้ม และยังไม่เสียประตูในรายการนี้ ส่วน “ราชันมังกร” พ่าย 4 เกมรวด รั้งบ๊วยของกลุ่ม